TCT Sông Đà tham gia thực hiện ngăn sông tại dự án thủy điện Tanahu (Nepal)
04:00 PM, Wednesday, 08/11/2023

          Ngày 06/11/2023, tại vùng Byas, gần thị trấn Damauli, thuộc Quận Tanahun, Nepal đã diễn ra lễ dẫn dòng cho dự án thủy điện Tanahu, theo đó dòng sông SETI đã được chuyển hướng thành công vào đường hầm dẫn dòng-2 của dự án.

          Đây là công trình thủy điện có đập cao nhất Nepal tính tới thời điểm hiện tại với địa hình, địa chất rất phức tạp. Dự án hiện nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà nước và người dân Nepal. 

         Dự án Thủy điện Tanahu với công suất 140 MW, với giá trị hợp đồng 180 triệu USD được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu điện ở Nepal, đặc biệt trong những tháng mùa đông khô hạn. Thuỷ điện này sẽ hoạt động như một nhà máy điều tần phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Sản lượng điện trung bình hàng năm của nhà máy ước tính là 587,7 GWh (Năm 1-10) và 489,9 GWh (từ năm thứ 11 trở đi). Dự án được xây dựng nhằm giảm thiểu phát điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch, đồng thời sẽ giúp ổn định hệ thống cung cấp điện của Nepal và giảm tổn thất truyền tải.

         Tại dự án xây dựng và vận hành công trình thủy điện Tanahu này, Liên danh Sông Đà - Kalika - PECC1 đảm nhận gói thầu số 1 gồm các đầu việc chính như lắp đặt công trường chung, thiết kế và xây dựng các công trình dẫn dòng; Khảo sát địa kỹ thuật bổ sung liên quan đến khoan phun chống thấm đập chính, các cửa đường hầm dẫn dòng, nền móng của đập chính và đập phụ trợ hạ lưu…

          Ngoài ra, liên danh sẽ thiết kế và xây dựng đập chính, đập trọng lực bê tông, đập tràn, bể tiêu năng và đập phụ bê tông ở hạ lưu. Thiết kế và xây dựng các biện pháp ổn định/chống xói mòn mái dốc trong khu vực hồ chứa, sáu hành lang khoan phun trong đập (tổng chiều dài khoảng 1.350 m) và hầm phụ tiếp cận vào các hành lang khoan phun cũng như đến đê quai thượng lưu (tổng chiều dài khoảng 1.020 m). Phát triển, quản lý và phục hồi các khu vực bãi thải.

          Dự kiến nhà máy được đưa vào sử dụng vào tháng 6/2024.

          Dự án Thủy điện Tanahu có công suất 140 MW, được thiết kế để có ít nhất 6 giờ vận hành cao điểm trong những tháng khô hạn nhất trong năm. Công trình thủy điện này sẽ hoạt động như một nhà máy điều tần phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong an ninh năng lượng theo mùa của Nepal và giảm nhập khẩu năng lượng.

          Sản lượng điện trung bình hàng năm của nhà máy ước tính là 587,7 GWh trong giai đoạn từ năm đầu tiên đến năm thứ 10. Từ năm thứ 11 trở đi, sản lượng điện trung bình ước tính đạt 489,9 GWh.

          Nhà máy thủy điện Tanahu là 1 trong 3 hợp phần chính của Dự án thủy điện Tanahu. Trong đó, hợp phần thứ nhất bao gồm 1 nhà máy thủy điện cỡ trung bình 140 MW với các công trình trữ nước quan trọng và các đường dây truyền tải liên quan để giải phóng điện năng được tạo ra.

          Hợp phần thứ hai có mục đích điện khí hóa nông thôn và phát triển cộng đồng trong khu vực dự án. Và hợp phần thứ ba với kế hoạch cải cách và tái cơ cấu cơ quan điện lực quốc gia - Cơ quan Điện lực Nepal (NEA).

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các khách mời tham dự buổi lễ

 

Tin Văn phòng TCT tổng hợp.

Khách hàng đối tác
Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quân đội
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam
Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam
Tổng công ty điện TKV
Samsung C&T Corporation
ANDRITZ HYDRO GmbH
Liên kết website